Tuesday, December 24, 2013

Heimilshald umræddra eyjarskeggja var mun stærra í sniðum en það sem þekktist á eyju More í Norður-A


Fjögur hundruð árum eftir afhöfðun pólitíkusins, rithöfundarins og enska aðalsmannsins Thomas More tók kaþólska kirkjan hann í dýrlingatölu. Um svipað leyti, á millistríðsárum 20. aldar, heiðruðu sovésk stjórnvöld hann með minnisvarða í Kreml. Ekki þarf að fara mörgum orðum um hversu óvanalegt var að kommúnistar og kaþólikkar væru sammála um ágæti einhvers. Útópíur Rómar og Moskvu voru enda afar ólíkar. Hér verður Útópía Thomas More til umfjöllunar og litið á hvernig fræðimenn tengdir kaþólsku og kommúnisma hafa túlkað kynhlutverk í bráðfyndinni ferðasögu frá sextjándu öld sér í hag.
Árið 1516 gaf Thomas More út De Optimo Republicae Statu deque Nova Insula Utopia , litla bók á latínu þar sem farið var nokkrum orðum um helstu galla evrópskra samfélaga og stjórnar og mikið fjallað sara cooking class game um eyju, Útópíu, í nýja-heiminum þar sem málum var öðruvísi fyrir komið og mikið jafnræði virðist ráða ríkjum. 1 Nafn eyjunnar hefur orðið að samheiti sara cooking class game yfir bæði draumsýnir um betri heim og óraunsæ markmið (Útópía er tekið úr grísku og getur bæði merkt staðleysa og góður staður). 2 Ýmis sérnöfn í bókinni eru á grísku og kom More gríninu vel á framfæri með því til menntaðra lesenda sinna. Þar sem grískukunnátta sara cooking class game er lítt útbreidd nú til dags er fordæmi Paul Turner fylgt hér og sérnöfnum komið til skila á ensku, að undanskildu sjálfu eyjarnafninu. 3
Í Útópíu er mjög skýr stéttaskipting en þvert á hana gengur annað valdakerfi sem miðast út frá kyni. Raphael Nonsenso, sögumaður sara cooking class game bókarinnar, hefur lýsingu sína á stjórnkerfi eyjarbúa. Þar er ekkert sagt um kjörgengi eða kosningarétt kvenna en vikið að því að embættismenn (t.d. Stywards og Bencheaters) séu kallaðir feður og hagi sér í samræmi við það. 4 Útópískum konum er ekki ætlað að taka að sér föðurhlutverk, hvorki á heimilum né í stjórnkerfinu. Enda er tekið fram þegar konur og karlar hafa sömu réttindi en slíku er ekki fyrir að fara í umfjöllun um stjórnkerfið.
Heimilshald umræddra eyjarskeggja var mun stærra í sniðum en það sem þekktist á eyju More í Norður-Atlantshafi því á hverju heimili voru 10-16 fullorðnir auk barna. sara cooking class game Einkalíf sem og opinbert líf grundvallaðist á heimilinu. Öll eldamennska er í höndum kvenna en karlarnir bíða rólegir sara cooking class game á meðan en til að dreifa álaginu taka nokkur heimili sig saman mat og þarf því ekki að elda á hverju heimili á hverju kvöldi. 5 Karlaveldinu er svo meðal annars haldið við með því að konur flytjast ávallt á milli heimila við giftingu og heimilum er stjórnað af elsta heilbrigða karlmanni (ekkjur eiga þannig ekki möguleika á að verða húsráðendur). Ef kemur til ættleiðinga er ávalt séð til þess að fóstur-faðrinn sé góður og réttsýnn, bæði af föður barnsins og yfirvöldum. Mæður hafa þannig ekkert um málið að segja, þó barnauppeldi sé í þeirra höndum. 6 Rétt eins og samfélagið í heild er beygt undir stífar reglur er undirstaða þess, heimilið, gert stöðugt með regluverki.
Menntun sker sig úr í jafnréttismálum Útópíubúa sara cooking class game því allir hljóta menntun og frekari menntun stendur bæði strákum og stelpum til boða. Lætur More hér eyjarskeggja fylgja eigin fordæmi en hann sá sérlega vel fyrir menntun dætra sinna, sara cooking class game og eflaust hefur höfundurinn verið hjartanlega sammála því húmaníska viðhorfi sem lá að baki jafnréttisstefnunni í menntun - leyndarmál sara cooking class game hamingjusams lífs liggur í því að allir geti göfgað hugann. sara cooking class game 7 Jöfn tækifæri til menntunar hefur þau mjög svo ókaþólsku aukaáhrif að konur geta orðið prestar (þó með strangari skilyrðum en gildir um karlpeninginn). 8 Konur eru þó alls ekki fjölmennar í preststéttinni enda kosið í hana af almenningi og einungis karlar sem kjósa. Guðfræðin á sér líka sterka jafnréttishlið því guð Útópíu nefnist Foreldri í daglegu tali innfæddra en ekki Faðir líkt og ætla mætti út frá samtíma höfundar.
Að sara cooking class game mati More unnu evrópskar konur næstum ekki neitt á 16. öld en vinna utan heimilis er ekki kynjaskipt sara cooking class game í Útópíu heldur vinna allir sína sex tíma á dag í því fagi sem þeir leggja fyrir sig. Heimilisstörf hvíla þó alfarið á herðum kvenna. Almennt er þannig afar misjafnt hvernig jafnréttismál standa á útópískri eyju jafnræðis, að sumu leiti standa konur og karlar jafnfætis sara cooking class game en annars staðar kemur fram að konur hafa ekki sömu grunnréttindi og karlar og staða þeirra er alltaf frávik frá hinu almenna sem Nonsenso lýsir.
Karl Kautsky var í fremstu röð kennismiða marxista í lok 19. aldar og upphafi þeirra tuttugustu. 9 Árið 1888 skrifaði hann bók um Thomas sara cooking class game More og Útópíu þar sem hann rak hvernig More hafi verið frum-marxisti í skrifum sínum. 10 Eðlilega leggur Kautsky því töluverða sara cooking class game áherslu á framleiðsluhætti en þeir ákvarða gerð heimilishalds sem ákvarðar fjölskyldugerð, hjónaband og stöðu kvenna." 11 Í framhaldi fær More hrós fyrir þá hugmynd sína að konur vinni utan heimilisins sara cooking class game til jafns við karla því þannig frelsist þær frá einangrandi heimilisstörfum. Er þetta lykilatriði í kommúnisma Mores að mati Kautsky og fellur eins og flís við rass við nútíma kenningar kommúnista. Frelsi frá heimilinu fylgir pólitískt frelsi í Útó

No comments:

Post a Comment