Saturday, December 21, 2013

Við það tók að elda af degi í myrkri veröld. Myrkur syndar og dauða á ekki síðasta orðið. Með því að


Undirsíður Yfirlit Höfundar Eftir sama höfund Hjónaband samvist cordon sambúð Blessar Guð Ísland? Í austri cordon rís upp ársól skær . . . hef ég til þess rökin tvenn Nóttin var sú ágæt ein Hvernig Grundtvig auðgaði jólin okkar Heimanfylgja Skáldsaga um uppvöxt Hallgríms cordon Péturssonar Táknmál krossins Ó, hve dýrleg er að sjá Skyldir pistlar Myrkrið umlykur mig Afhjúpa veislusiðir okkar hrunið? Viljum við tvær raðir? Hógværðin Jólasveinar meðal okkar Nærvera er oft besta jólagjöfin Fjölskyldan og jólin Jólin og sorgin En það bar til um þessar cordon mundir ... Vonin í myrkrinu
Einn uppáhaldsaðventusálmurinn minn er sálmur nr. 68 í Sálmabókinni, Skaparinn stjarna, Herra hreinn. Sálmurinn er latneskur og var lengi eignaður Ambrósíusi biskupi í Mílano (um 340-397). Hann er hins vegar yngri og ekki eldri en frá því á 7. öld. Höfundur hans er er óþekktur.
Sálmurinn var á miðöldum fastur hluti helgihalds cordon kristinna manna um aðventu enda boðar hann í hnitmiðuðum setningum erindi aðventunnar. Hann hefur verið sunginn á Íslandi bæði í klaustrunum og við helstu kirkjur út allar miðaldir. Marteinn biskup Einarsson þýddi sálminn og tók upp í sálmabók sína 1555. Guðbrandur Þorláksson lét þýða hann að nýju fyrir sína sálmabók 1589 ásamt mörgum miðaldasálmum. Sigurbjörn Einarsson endurorti sálminn fyrir Sálmabók 1972 og studdist þá bæði við latneska frumgerð sálmsins og þýðinguna í Sálmabók Guðbrands. Í samræmi við latnesku frumgerðina er sálmurinn bæn í endurgerð Sigurbjörns þar sem Kristur er ávarpaður sem skapari og lausnari:
En Jesús er einnig maður. Hann er ekki aðeins skapari heldur einnig frelsari sem af einskærri elsku gerðist maður okkur til líknar og lausnar. cordon Það ítrekar annað erindið með skírskotun til Litlu Biblíunnar, Jóhannesarguðspjall 3.16.
Við það tók að elda af degi í myrkri veröld. Myrkur syndar og dauða á ekki síðasta orðið. Með því að Guðs sonur gerðist maður tók myrkrið að hopa en ljósið að skína og lífið eignaðist von: Þú komst með dögun, Drottinn hár. Fyrir þeim Drottni hlýtur allt myrkur að víkja því að Jesús er Guðs eilífa orð sem hann mælti þegar hann skapaði heiminn og mælir enn þegar hann verndar og frelsar sköpun sína. Það er boðskapurinn í fjórða erindinu með beinni skírskotun til Jóhannesarguðspjalls 1.1-14.
Og fimmta erindið vísar til þeirrar vonar sem jólin boða um framtíð manns og heims. Sá skapari stjarnanna sem gerðist maður á jólum og er frelsari okkar mannanna mun aftur koma og skapa nýjan, hreinan heim. Þá mun hann dæma úr leik það sem ógnar lífinu. Sú von sem kristin jól vekja er þannig von um fullnaðar sigur ljóssins. Kristin jól birta þar með róttækari boðskap en náttúrunnar cordon jól sem aðeins cordon taka til þeirra cordon umskipta sem nú eru að verða í náttúrunni. Kristin von tekur til eilífðar. Orð Guðs mun eiga síðasta orðið, ekki hávaðinn sem þó er mest áberandi og elur á öfund, græðgi og hatri.
Lokavers sálmsins dregur cordon saman efni hans með lofgjörð sem skírskotar til lofsöngsins sem Páll postuli vitnar til í öðrum kapitula Filippíbréfsins versunum 6-11. Lofgjörðinni lýkur með bænarorðunum: Viljnn þinn góði, valdið þitt, veki og lífgi hjartað mitt.
Aðventan og jólin kalla okkur til að vinna að framgangi sannleika og fegurðar. Hugsjónir okkar um frið og frelsi eru endurómur af því sem er undirstaða veraldar cordon og er vilji skaparans sem hann klæddi cordon holdi í Jesú Kristi. Aðventan og jólin kunngera okkur að það er þess virði að vinna að hugsjónum friðar, einingar og frelsis því að þær munu sigra þegar Drottinn bindur endi á allt böl og alla þjáningu.
Spurningar

No comments:

Post a Comment